Visa Đức là giấy tờ duy nhất để bạn có thể đến với đất nước này. Tuy nhiên tùy vào mục đích đến Đức khác nhau mà bạn phải xin loại visa cho phù hợp. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tất cả loại visa cho bạn rõ hơn.

Giới thiệu các loại visa Đức thông dụng hiện nay

Visa bảo lãnh: Visa này được sử dụng với mục đích du học tự túc tại nước Đức. Toàn bộ giấy tờ xin visa Đức nên dịch và công chứng ra tiếng Đức hoặc tiếng Anh

Visa thăm thân: dùng cho những ai thăm người thân như bố mẹ, vợ chồng, con cái,…hoặc đang du học hay công tác ngắn hạn dưới 90 ngày. Toàn bộ giấy tờ nên dịch sang tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

làm visa Đức

Tùy vào mục đích mà xin loại visa Đức cho phù hợp

Visa đoàn tụ: dành cho những ai muốn qua sống với vợ hoặc chồng đang du học tại Đức. Tất nhiên toàn bộ giấy tờ phải được dịch sang tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

Visa kết hôn: visa Đức này dành cho những ai muốn sang Đức kết hôn với người đang cư trú hợp pháp (có thể là người Việt nam hay người nước ngoài). Và giấy tờ phải dịch sang tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

Tại sao hồ sơ xin visa Đức bị từ chối?

Dưới đây là những lý do chính khiến bạn nhận được thư từ chối visa đi du lịch Đức, bạn nên lưu ý và chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ nhé:

-Nộp hộ chiếu sai, giả mạo hoặc bị làm giả.

-Không trình bày rõ ràng mục đích lưu trú tại Đức

-Không có bằng chứng về khả năng chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian lưu trú dự kiến hoặc chi phí quay về .nước xuất thân/cư trú.

-Không đủ bằng chứng chứng minh tài chính quay về Việt Nam.

-Bảo hiểm du lịch giả hoặc có giá trị không phù hợp.

-Mục đích, thông tin về các giấy tờ xin visa đi Đức được cung cấp là giả hoặc không chính xác.

Khi nào thì nên nộp lại visa Đức khi bị từ chối?

Đại sứ quán Đức không có quy định không được nộp lại hồ sơ khi đã từng bị từ chối. Tuy nhiên, nếu dù không biết bạn cũng nên tìm hiểu để dự định sang Đức được đúng thời gian nhé

Đối với hồ sơ Dức đã từng bị từ chối thì tốt nhất nên chọn mùa thấp điểm để xin nộp lại. Bởi vào mùa cao điểm, hồ sơ xin visa đi Đức sẽ rất nhiều, việc làm thủ tục đã rất mệt mỏi nên các hồ sơ bị từ chối trước đó sẽ có nguy cơ không có thời gian xử lý.

Nhờ sự hỗ trợ từ dịch vụ làm visa

Những ưu điểm vượt trội của dịch vụ Visa Du Lịch Việt:

Tỉ lệ thành công đến 98%.
Dịch thuật công chứng hồ sơ visa lấy ngay trong ngày.
Báo giá 1 lần duy nhất, không phát sinh phụ phí
Tư vấn tận tình, giải đáp miễn phí 24/7 mọi thắc mắc về visa.
Giao nhận hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vùa chia sẻ các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới trong việc lựa chọn loại visa Đức nào cho phù hợp.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ với Du Lịch Việt để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ và giải đáp tận tình.