Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, du lịch Hạ Long những năm gần đây chưa bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, làm sao để có tour Hạ Long vui vẻ, đáng nhớ nhất, hãy “bỏ túi” ngay kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long được cập nhật mới nhất 2019 dưới đây nhé!

Là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, du lịch Hạ Long những năm gần đây chưa bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, làm sao để có tour Hạ Long vui vẻ, đáng nhớ nhất, hãy “bỏ túi” ngay kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long được cập nhật mới nhất 2019 dưới đây nhé!

 

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hạ Long

 

Không khó để có thể đặt tour du lịch Hạ Long bởi hiện nay các tour đa phần có quanh năm. Tuy nhiên, do vị trí nằm tại miền Bắc, nơi thời tiết phân mùa rõ rệt nên việc lựa chọn thời điểm cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn có một kỳ nghỉ hay chuyến tham quan, khám phá tại Vịnh Hạ Long hoàn hảo nhất.

Khoảng thời gian được đông đảo du khách lựa chọn để du lich Ha Long là từ tháng 4 – tháng 10. Nhưng lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 8 đến tháng 10. Tháng 6 và tháng 7 là 2 tháng mùa hè nóng cao điểm, lượng du khách tăng vọt, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ tăng cao, chưa kể còn hay có mưa bão do đó bạn không nên đến Vịnh Hạ Long vào khoảng thời gian này.

 

 

 

Hạ Long – Thành phố Di sản thiên nhiên thế giới đáng để ít nhất một lần khám phá

 

Có thể đến du lịch Hạ Long bằng những phương tiện nào?

 

Trước đây, phương tiện đến Vịnh Hạ Long phổ biến nhất là xe khách và tàu hỏa. Tiện lợi nhất là di chuyển từ Hà Nội bởi có rất nhiều xe khách về Hạ Long từ các bến xe. Ngoài ra, tàu hỏa HaLong Express xuất phát từ bến xe Gia Lâm cũng là một lựa chọn không tồi cho du khách khi chỉ phải di chuyển trong thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên hiện nay, bạn còn có thể đến Vinh Ha Long bằng máy bay với điểm xuất phát ở xa như TP.HCM hay các tỉnh miền trong. Sân bay Vân Đồn mới khánh thành giúp các hành khách có thêm phương tiện đi du lịch Hạ Long nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Từ Vân Đồn, các hành khách tiếp tục đi thêm một chuyến xe là đến Vịnh rồi.

 

Những địa điểm không thể bỏ qua trong tour du lịch Hạ Long

 

Dù là đặt tour hay đi du lịch tự túc, bạn cũng không nên bỏ qua những điểm đến tuyệt vời này tại Vịnh Hạ Long:

 

Khu du lịch Bãi Cháy

 

Nếu muốn tắm biển, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Bãi Cháy. Tại đây có bờ cát trắng xóa cùng những hàng dừa xanh, rất phù hợp cho du khách tắm biển hay tổ chức teambuilding. Ngoài ra, khu du lịch Bãi Cháy còn mới được kiến tạo thêm phố cổ, bảo tàng tranh 3D với những bức ảnh chụp lạ và độc đáo. Bãi Cháy cũng gần chợ Hạ Long, do đó bạn có thể ghé qua và thỏa sức mua sắm.

 

 

 

Bờ cát trắng trải dài ở Bãi Cháy là địa điểm tắm biển và vui chơi lý tưởng cho du khách

 

Khu vui chơi Sun World Ha Long Park

 

Nằm ngay trong Bãi Cháy, công viên Sun World Ha Long Park khiến khách du lịch Hạ Long choáng ngợp bởi sự đầu tư hoành tráng. Công viên được chia thành khu công viên trò chơi mạo hiểm Dragon Park và khu công viên nước Typhoon Water Park. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh hay muốn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long hùng vĩ khi ngồi trên vòng quay Sun Wheel.

 

Bán đảo Tuần Châu

 

Cách thành phố du lịch Hạ Long khoảng 2km, bán đảo Tuần Châu được đông đảo du khách ghé đến bởi nơi đây sở hữu bãi tắm Tuần Châu sạch đẹp, còn có khu vui chơi giải trí Quốc tế Tuần Châu cho du khách thoải mái vui chơi cùng gia đình, bạn bè.

 

Các làng chài trên Vịnh

 

Với những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, bình dị và rất đỗi nên thơ của những làng chài Việt, chắc chắn khu làng chài Cửu Vạn, Làng chài Vung Viêng, làng chài Ba Hang… trên Vịnh chính là điểm dừng lý tưởng. Tại đây, bạn sẽ được thăm thú cuộc sống đời thường của các ngư dân, thưởng thức một vài món ăn dân dã và được thả hồn vào cảnh đẹp như tranh vẽ của đất trời và con người.

 

Một số món ngon tại Hạ Long nhất định phải thưởng thức

 

Một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất khi tham gia tour Ha Long chính là những món đặc sản đặc sắc.

Bề bề: Thuộc họ nhà tôm, bề bề là món ăn rất được yêu thích của khách du lịch khi tới Vịnh Hạ Long.

Con Cù Kỳ: Có dạng giống với con cua nhưng to gấp 3 lần và giá cũng đắt hơn nhiều, tuy nhiên rất đáng để bạn thưởng thức một lần trong đời đấy.

 

 

 

Đến Hạ Long nhất định phải thưởng thức các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn

Sá Sùng: Là đặc sản tại Vịnh Hạ Long, hình dáng gần giống con giun đất nhưng được sấy khô. Đây cũng là món nhậu yêu thích của cánh mày râu.

 

Ngoài ra còn phải kể đến các đặc sản thơm ngon khác như ngán hấp, ngán nướng hoặc rượu ngán. Còn có con hà dùng để nấu canh riêu ăn rất ngon và mát. Và đặc biệt, tới du lịch Hạ Long không thể không thưởng thức chả mực giã tay, bạn có thể mua tại chợ để có những mẻ mực nóng hổi và ngon.

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn cũng nên thưởng thức bánh cuốn chả mực, sam biển, nem chua, bánh “gật gù” hoặc rượu nếp ngâm Hoành Bồ, nem chạo thị trấn Quảng Yên…

 

Du lịch Hạ Long nên ở đâu?

 

Thành phố du lịch Hạ Long có không ít các resort, khách sạn hay nhà nghỉ lịch sự, sạch sẽ để các du khách nghỉ ngơi khi dừng chân. Nếu chi phí rủng rỉnh, bạn có thể đặt phòng tại resort trên đảo như Vinpearl Hạ Long.

Nếu muốn ở khách sạn, bạn có thể tham khảo một số khách sạn được đánh giá tốt như: Van Nam Hotel địa chỉ tại Vườn Đào, Hạ Long; khách sạn Alex (Hai Ninh) Hotel địa chỉ tại số 28A phố Anh Đào, khách sạn Saigon Halong Hotel nằm ngay trên đường Hạ long, khách sạn Palace Hạ Long hay khách sạn Novotel Hạ Long…

 

Bạn cũng có thể trải nghiệm tour du lich Ha Long trên các du thuyền như du thuyền Party Hạ Long, tàu du lịch Hoang Gia hay du thuyền Paloma Cruise Hạ Long. Thăm thú và nghỉ ngơi trên những du thuyền siêu đẹp này cũng là trải nghiệm khó quên khi bạn đến với Hạ Long đấy.

Trên đây là một số những kinh nghiệm du lich Ha Long mới nhất năm 2019. Hy vọng với những kinh nghiệm hữu ích này, bạn sẽ có một chuyến đi thành công.